|
545
E. Saint John St.
San Jose, CA 95112
USA
Tel: 408.998.0508
Fax: 408.993.0527
Email:
saigonusanews
@yahoo.com
|
HÌNH
ẢNH ĐẶC BIỆT
VIỆT NAM
|
|
Bài
Toán Trừ Cần Thiết
LÊ
VĂN ẤN (Tiếng Dân 172)
Từ
khi “Cuộc Họp Mặt Dân Chủ” (HMDC) để “Vận Ðộng Một Phong Trào Dân Chủ
Rộng Lớn cho Việt Nam” được phổ biến, nhất là khi “Phương Án Bàn Tròn
3 Bên”, còn có tên khác là “Tiểu Diên Hồng” do ông Hoàng Minh Chính (HMC)
chủ xướng, một sự phản kháng mạnh mẽ đã và đang xảy ra khiến nhiều người
thực sự lo lắng và tự hỏi cuộc đấu tranh giành lại tự do và dân chủ của
đồng bào trong nước và hải ngoại không biết đi về đâu? Liệu ông Hoàng
Minh Chính có phải là “Lê Lai” cứu chúa Cộng Sản trong giai đoạn “nửa
tang chồng – chia rẻ nội bộ trầm trọng, nửa tiệc quan –
gia nhập WTO” và sự khinh bỉ rộng khắp của thế giới, nhất là khi cuốn
“Sách trắng Nhân Quyền” được Cộng Ðảng tung ra, trong đó, Cộng Đảng chối
bỏ tất cả sự thật về đàn áp tôn giáo tại Việt Nam, bằng cách để ông HMC
tung ra một mớ bòng bong cho người Việt Tị Nạn Cộng Sản Hải Ngoại giết
thì giờ, thay vì tập trung đánh mạnh vào những yếu điểm của Cộng Sản,
để đem lại tự do dân chủ cho Việt Nam.
Phương
án “Tiểu Diên Hồng” hay “Bàn Tròn 3 Bên” của ông Hoàng Minh Chính nếu
được thực hiện sẽ là một biểu tượng Hòa Hợp Hòa Giải đẹp nhất để thế giới,
nhất là Hoa Kỳ nhìn vào đó như một “road map” tự do dân chủ mà rút tên
Cộng Ðảng ra khỏi CPC, ban cấp qui chế tối huệ quốc vĩnh viễn cho Cộng
Ðảng để đủ điều kiện gia nhập WTO, đồng thời, vô hiệu hóa cuộc đấu tranh
cho tự do dân chủ của những nhà phản kháng ở trong nước cũng như của người
Việt Tị Nạn CS ở Hải Ngoại, buộc họ phải “ngưng lại”, trong khi đó, những
chính sách độc tài đảng trị của CS vẫn được chúng thi hành ngày càng hăng
say hơn, người dân ngày càng khốn đốn thê thảm?
Những
vấn nạn nói trên khiến cho những kẻ có tâm huyết với đất nước e ngại và
lập tức đứng lên phản đối. Nếu dụng ý của ông Hoàng Minh Chính là vứt
ra giữa hải ngoại một mớ bòng bong thì quả thật ông HMC đã thành công,
còn nếu ông HMC chỉ muốn đưa ra một giải pháp đem lại tự do dân chủ cho
Việt Nam là chuyện cần bàn cải rõ ràng hơn.
Phương
án “Bàn Tròn 3 Bên” của ông HMC được tung ra khi Cộng Ðảng đang nôn nóng
gia nhập WTO. Ông Hoàng Minh Chính đang trên bàn mổ đã vội tung phương
án là những yếu tố khiến cho người ta càng nghi ngờ thêm.
Trước
khi bàn về phương án này, chúng ta thử xem tác giả, ông Hoàng Minh Chính
là ai? Ông Hoàng Minh Chính sinh năm 1920, năm nay 85 tuổi, gia nhập Cộng
Ðảng năm 19 tuổi, có nhiều công trận, được cử du học Liên Sô từ 1957 đến
1960, về nước được giữ chức Viện Trưởng, viện Triết Học. Ông HMC cổ võ
cho “Chủ Nghĩa Xét Lại” theo chính sách của Nikita Khrutshchev. Chủ nghĩa
Xét Lại chủ trương “sống chung hòa bình với các quốc gia khác không phân
biệt Cộng Sản hay Tư Bản”. Hệ quả của chủ trương này đi ngược lại với
chủ trương “giải phóng dân tộc để bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản bằng
bạo lực” mà Hồ Chí Minh và Cộng Ðảng đã thực hiện từ những năm 30. Khi
ông HMC được chỉ định soạn thảo Báo Cáo Chính Trị trong Hội Nghị 9 cho
Trường Chinh, ông đã viết theo Chủ Nghĩa Xét Lại của Krutshchev mà theo
ông cho biết có đến gần nửa số đảng viên Trung Ương, kể cả Hồ Chí Minh
đã chấp thuận bản báo cáo của ông.
Nhưng,
ông HMC đã gặp đến 4 cái rủi. Cái rủi thứ nhất là cuộc xích mích vì chủ
nghĩa xét lại giữa Liên Sô và Trung Cộng đang lúc cao độ mà đồ đệ đắc
ý của Hồ Chí Minh là Lê Duẫn theo Trung Cộng, cái rủi thứ 2 là phe Lê
Duẫn và Lê Ðức Thọ, 2 kẻ chủ trương dùng bạo lực xâm lăng miền Nam lúc
đó đang nắm uy quyền, cái rủi thứ 3 là những năm sau đó, miền Nam rơi
vào hỗn loạn sau cuộc lật đổ Tổng Thống Ngô Ðình Diệm, khiến phe chủ trương
dùng võ lực xâm lăng miền Nam thắng thế. Cái rủi thứ 4 là cái rủi quan
trọng nhất, và cũng là cái lỗi lầm to lớn nhất của ông HMC là lầm tưởng
Hồ Chí Minh đồng quan điểm xét lại với ông ta. HMC đã không cảnh giác
về Hồ Chí Minh để bản thân ông và trên 200 người hưởng ứng “chủ nghĩa
xét lại” phải bị thanh trừng.
Tuy
thất bại, ông HMC vẫn phân phát bản báo cáo cho các đảng viên Trung Ương,
hy vọng sẽ có ngày “vùng lên”. Năm 1967, trong khi Hồ Chí Minh và bè lũ
Cộng Đảng đang muốn ăn tươi nuốt sống miền Nam bằng trận đánh bất ngờ
và bỉ ổi Tết Mậu Thân, ông HMC lại cho phổ biến một tài liệu 200 trang
nói “Về Chủ Nghĩa Giáo Ðiều ở Việt Nam”, do đó, ngày 27.7.1967 ông bị
bắt giam, vụ án bọn “Xét Lại Chống Ðảng” ra đời và hơn 200 đảng viên gộc
bị thủ tiêu, bị giết gián tiếp hay trực tiếp trong tù. Trong số này, tay
chân của Võ Nguyên Giáp rất nhiều, chính Võ Nguyên Giáp cũng bị bứng ra
khỏi Trung Ương Ðảng và cho giữ “Kế hoạch cai đẻ”. Ông HMC còn viết cuốn
“Bệnh Ấu Trỉ” cho rằng Cộng Ðảng Việt Nam là kết tinh sự tàn bạo của Stalin
và Mao Trạch Ðông. Vụ này ông HMC bị một năm tù.
Ông
HMC gặp vận “trung vũ hoa khai” như Ðặng Tiểu Bình, nhưng Ðặng Tiểu Bình
còn có lúc “nhị độ mai”, còn ông HMC lần xuất ngoại này coi như trận chót
cho ông góp mặt với thời cuộc để đi vào lịch sử trước khi buông tay nhắm
mắt. Qua quá trình hoạt động của ông HMC, chúng ta phải công nhận ông
là người có thiện tâm, thiện chí. Những kẻ khác chỉ khi nào ngả ngựa hay
“xuống chó’ mới đấu tranh, còn ông HMC trong lúc hưng thời, được trọng
dụng mà dám đưa ra đường lối đấu tranh có lợi cho dân tộc, hoặc ít ra,
nếu thành công, cuộc xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt vào miền Nam có thể
tránh khỏi. Cũng vì ông là người có thiện tâm, thiện chí, có tâm huyết
với dân tộc, với đất nước nên chúng ta phải khách quan tìm hiểu “phương
án bàn tròn 3 bên” hay là “Tiểu Diên Hồng” ra sao, có thể sửa đổi để phù
hợp với tình thế, không làm lợi cho Cộng Sản, và góp phần vào cuộc đấu
tranh giải thể chế độ Cộng Sản hay không? Và qua cuộc tìm hiểu này con
người thật của ông HMC sẽ lộ ra trước ánh sáng là một nhà đấu tranh cho
một Việt Nam tự do dân chủ hay đã mỏi gối chồn chân, trở nên một người
làm lợi cho Cộng Đảng?
Chúng
tôi không tìm “ẩn số” của phương án này, chúng tôi chỉ căn cứ vào những
gì mà tác giả phương án này đưa ra áp dụng vào thực tế có được không,
nếu được thì lợi cho Cộng Đảng hay cho Dân tộc.
Phương
án “Bàn Tròn 3 bên” ông HMC đưa ra lúc này lại cũng gặp lúc “trung vũ
hoa khai”, hoa nở trong mưa. Cộng Đảng đang nỗ lực chạy chọt để được vào
WTO, Hoa Kỳ là nước đang cầm chìa khóa cái cửa này, những điều kiện để
mở cánh cửa này Cộng Đảng Việt Nam còn thiếu rất nhiều: nằm trong danh
sách CPC của Hoa Kỳ, chưa được Tối Huệ Quốc vĩnh viễn, những cam kết với
Hoa Kỳ về tự do tôn giáo tại Việt Nam ngày càng bị VC coi thường, đàn
áp khốc liệt, các điều kiện khác về luật lệ, về thi hành luật, v.v… chưa
có gì gọi là “coi được”. Trong khi đó, nội bộ đảng công khai xâu xé nhau
một cách mãnh liệt chưa từng có. Bên cạnh đó, phong trào chống đối, phản
kháng trong nước ngày càng cao, càng nhiều, nhất là dân chúng đã bắt đầu
tìm hiểu tại sao đất nước mình phải ở trong tình thế hiện tại. Trước kia
còn sợ sệt, nhưng bây giờ, các nhà phản kháng đã công khai bày tỏ thái
độ, bất chấp tù tội. Ở hải ngoại, chuyến Mỹ du của Phan Văn Khải bị Hoa
Kỳ đối xử quá bỉ mặt, khiến cho những tên tay sai cũng phải ngậm bò hòn
làm ngọt mà “chống Cộng kịch liệt”, cả thế giới đang nhìn Cộng Đảng Việt
Nam như một con quái vật sau khi đọc được cuốn “Sách Trắng Nhân Quyền”,
trong đó, Cộng Đảng chối bỏ mọi cuộc đàn áp tôn giáo và nhân quyền một
cách trắng trợn. Giữa lúc này thì ông HMC được xuất ngoại và đưa ra phương
án “Bàn Tròn 3 Bên”.
Bàn
Tròn 3 Bên: Đại diện trí thức trong nước, đại diện trí thức hải ngoại
và đại diện của Việt Cộng. Phương án này do ông Hoàng Minh Chính là tác
giả, nhưng câu ông Chính viết: “Cái gì 3 bên đã đồng ý và
nhất trí thì chuyển qua cho chính phủ thực thi” cho chúng
ta biết ông HMC phải là Chủ Tịch Nước kiêm Tổng Bí Thư Đảng mới có cái
quyền uy “chuyển cho chính phủ thi hành”. Rất tiếc, ông HMC không có chức
vụ này. Còn nếu đây chỉ là sáng kiến của ông HMC, một lãnh tụ Xét Lại
Chống Đảng thì chắn chắn Cộng Đảng không bao giờ ngó ngàng đến những “quốc
kế dân sinh” mà Hội nghị này “chuyển qua”. Ông Chính cần có một “quyền
lực” mạnh đến nỗi Cộng Đảng sợ mà phải thi hành quốc kế dân sinh của Bàn
Tròn Ba Bên, điều này ông Chính không có. Ông Chính phải đồng ý rằng chỉ
có Đảng mới có quyền lực chuyển những đồng thuận của đảng qua cho chính
phủ thực thi. Ngoài Đảng ra, không ai có quyền này. Ở địa vị “Tiểu Diên
Hồng” không thể có quyền lực làm cho Cộng Đảng sợ hay kiêng nễ.
Đại
Diện trí thức trong nước, đại diện trí thức hải ngoại là những ai? Cách
tuyển lựa ra sao? Cá nhân hay tập thể? Không có tiêu chuẩn nào cho mọi
người đồng thuận về những người được đề cử, ứng cử hay tự phong cho mình
làm đại diện trí thức trong nước và cả hải ngoại. Kiến thức thì có người
dám nhận, nhưng trí thức thì ít ai dám tự cho mình là nhà trí thức, vì
nếu cho mình là “nhà trí thức” thì họ không phải trí thức. Nếu chỉ đại
diện của trí thức thì các giới khác bị bỏ ra ngoài. Vấn đề này sẽ là một
“cơ duyên” để có sự tranh chấp bất tận. Trong khi đó thì “trái đất vẫn
quay” và Cộng Đảng vẫn tiếp tục cai trị, mà cai trị có bằng cấp, có giấy
phép, vì trong khi “chờ đợi quốc kế dân sinh của Tiểu Diên Hồng”, VC tạm
thời “xử lý thường vụ”!
Giả
sử như 2 điều kiện trên vượt qua được, Hội nghị sẽ bàn về “quốc kế dân
sinh” nhưng:
Quốc
kế dân sinh hiện nay tại Việt Nam là những gì? Cái gì ưu tiên một cần
được bàn cãi? Nói đến dân sinh tức là phương tiện sinh sống của người
dân. Cơm ăn, áo mặc, nhà ở, an ninh. Đó là phương tiện vật chất. Quyền
được nghe, được biết, được nói lên ý kiến của mình được tóm gọn trong
mấy chữ: tự do ngôn luận. Quyền chính trị: người cầm quyền mình phải là
người do mình bầu lên, những ai có khả năng ra ứng cử. Trong tất cả vấn
đề dân sinh này, quyền tự do ngôn luận là quyền ưu tiên một. Có tự do
ngôn luận, nhà cầm quyền mới biết được họ đã phục vụ dân chúng như thế
nào, nơi nào bị áp bức, bóc lột, cán bộ nào tham ô, tham nhũng, tệ trạng
nào đang hoành hành trong xã hội v.v… được phơi bày trên báo chí, truyền
thông. Nếu không có tự do ngôn luận thì không có quyền nào được an toàn,
người dân hiện nay ở trong nước chỉ được nói những gì Cộng Đảng nói, đồng
ý những gì Cộng Đảng đồng ý v.v… Nếu “Bàn Tròn Ba Bên” đưa vấn đề tự do
ngôn luận ra bàn thảo thì chắc chắn đại diện Cộng Sản sẽ không bao giờ
đồng ý. Vì bưng bít tin tức là lẽ sống của Cộng Đảng.
Thứ
đến là vấn đề tự do tôn giáo. Ai cũng biết tôn giáo là một đời sống tâm
linh không thể thiếu trong “quốc kế dân sinh” của mỗi con người. Nhờ tôn
giáo con người hy vọng sẽ có một cuộc sống đời sau tốt đẹp hơn nếu mình
ăn ngay ở lành đời này. Cộng Sản cấm tất cả chỉ để lại một tôn giáo duy
nhất là đạo Cộng Sản.
Vấn
đề khác nữa, đó là tự do lập đảng. Đây cũng là một vấn đề sinh tử đối
với Cộng Sản, vì Cộng Đảng chủ trương độc đảng. Ngay cả việc đảng chống
tham nhũng cũng không được chấp thuận.
Qua
cuốn “Sách Trắng Nhân Quyền” cả thế giới đều thấy rõ đó là một cuốn sách
nói láo trắng trợn, cho đến nỗi nhiều người đọc nó đã bị “sốc”. Cộng Sản
có một thứ ngôn ngữ riêng, nhất là về vấn đề nhân quyền, dân quyền, dân
sinh và dân chủ tự do.
Qua
ý kiến nhỏ mọn nói trên, chúng ta, nhất là ông Hoàng Minh Chính đã thấy
rõ “Bàn Tròn Ba Bên” hay “Tiểu Diên Hồng” không thể thực hiện được, hay
có thực hiện thì cũng tạo một diễn đàn để Cộng Đảng tuyên truyền, để những
người Quốc Gia nói với những người điếc. Trong khi đó, dư luận thế giới
được giới thiệu như là một sự “hai phía ngồi lại với nhau, hòa giải, hòa
hợp dân tộc “với tinh thần tương thân tương ái, đại đoàn kết dân tộc,
cùng nhau bàn bạc quốc kế dân sinh (sic)”. Nhà Việt Nam đã được dập lửa,
những ai chữa cháy hãy trở về nhà, để “người Việt Nam tự giải quyết lấy
vấn đề của họ” như cố Tổng Thống Ford đã nói vào cuối tháng Tư năm 1975.
Rất
tiếc, ông Hoàng Minh Chính đến Hoa Kỳ chưa được mấy ngày đã vội đưa ra
một phương án KHÔNG THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC. Nếu ông HMC mang hoài bảo đem
lại tự do dân chủ cho dân chúng, mà ông HMC còn cổ võ cho “Bàn Tròn Ba
Bên” chắc chắn chuyến đi hải ngoại của ông không mang lại lợi ích nào
cho công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ, trái lại, làm cớ cho cuộc đấu
tranh của Người Việt hải ngoại xáo trộn, cho Cộng Đảng có cơ hội bêu rếu
người Quốc Gia hiếu chiến, không hòa hợp, hòa giải dân tộc.
Tại
sao ông Hoàng Minh Chính không cổ võ cho một hội nghị 2 bên, giữa những
người Quốc Gia chống Cộng và những nhà phản kháng ở trong nước, tạo nên
một thế liên hoàn để có một “quyền lực” trước dư luận quốc tế và nhất
là để giúp đồng bào trong nước có cơ hội tham gia cuộc đấu tranh dân chủ,
hô hào đồng bào không làm “công cụ dân chủ” cho Cộng Đảng bằng những trò
hề “Đảng cử dân bầu”. Lúc đó, chủ trương không dùng bạo lực của ông Chính
vẫn được duy trì và 20 năm tù của ông Chính cũng giúp được lợi ích cho
dân cho nước? Có sức mạnh này rồi, bắt buộc Cộng Sản phải “xét lại” chính
sách của chúng.
Ông
Hoàng Minh Chính là người chủ xướng “Chủ Nghĩa Xét Lại” mô phỏng theo
“Chủ Nghĩa Xét Lại của Nikita Khrutshchev”, hậu quả là hơn 200 đảng viên
đã bị thanh trừng dã man cho đến bây giờ chưa ai được giải oan, những
người đã chết, những kẻ thân tàn ma dại, bệnh tật, đói nghèo đang chờ
“Đảng giải quyết”. Tại sao ông Hoàng Minh Chính không nhân cơ hội ở hải
ngoại, lúc mà tiếng nói của ông sẽ vang vọng khắp nơi, sẽ được “quốc tế
hóa”, mà yêu cầu Cộng Đảng giải quyết “vụ án Xét Lại Chống Đảng”? Trách
nhiệm này hoàn toàn do người chủ xướng gánh vác, người đó là ông Hoàng
Minh Chính. Vụ án “Chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất” đã được giải quyết,
dù giải quyết qua loa, dù chỉ mấy tiếng khóc sụt sùi của Hồ Chí Minh.
Vụ Nhân Văn Giai Phẩm cũng đã được giải quyết. Tại sao vụ án “Xét Lại
Chống Đảng” cho đến bây giờ không được giải quyết? Nếu vụ án “Xét Lại
Chống Đảng” được giải quyết thì vụ án “Siêu Nghiêm Trọng” của tướng VC
Võ Nguyên Giáp mặc nhiên được giải quyết.
Ông
Hoàng Minh Chính có đầy đủ tư cách cũng như trách nhiệm để đưa vụ án “Xét
Lại Chống Đảng” ra trước ánh sáng dư luận. Tại sao ông HMC không làm?
Cộng Đảng đã vu oan cho ông Hoàng Minh Chính cũng như những người theo
ông. Lúc đó, quý vị “Xét Lại” chứ đâu có “Chống Đảng”? Trong khi đó, Cộng
Đảng đã “xét lại” cuộc xâm lăng Căm Bốt mà rút lui, đã “xét lại” kinh
tế Cộng Sản để chạy theo kinh tế tư bản, đã “xét lại” đánh Mỹ cút mà rước
Mỹ trở lại. Những loại xét lại này mới thực là chống Đảng, chống Chủ Nghĩa,
chống thánh tổ Mac Lê, chống luôn “Bác”.
Mười
lăm năm còn lại của cuộc đời, xin ông Hoàng Minh Chính “xét lại”. Đây
là canh bạc cuối đời, nhưng chớ đặt vào mặt “Tiểu Diên Hồng”, cứ để cho
Cộng Đảng “nửa tang chồng, nửa tiệc quan”. Mặt ăn trọn gói của ông Hoàng
Minh Chính chính là đưa vụ án “Xét Lại Chống Đảng” ra trước ánh sáng.
Một
bài toán trừ rất cần thiết: trừ bỏ đại diện của VC để còn 2 bên, trong
và ngoài nước hợp tác đối đầu với CS.
Lê
Văn Ấn
(Tuần báo Tiếng Dân Số 172, ngày 01.10.2005)
SaigonUSA
hoan nghênh ý kiến đóng góp của qúy vị độc giả. Xin type vào Comment Box
ở dưới đây và nhấn vào nút "Submit" để gởi đi:
Ý
KIẾN ĐỘC GIẢ:
-Duy
Nguyen: (Thursday, October 6, 2005 at 09:29:34)
Việc đầu tiên là hũy bỏ điều 4 hiến pháp VN cộng sản.
- nguyen Hanh: (Sunday, October 2, 2005 at 15:08:36)
Bất cứ một sự
vồ vập (quá đáng) nào cũng là điều không nên, cũng như lên án quá
khắc khe, bất kể hoàn cảnh lịch sử của quốc gia, cá nhân đương sự
.... cũng là điều vội vàng. Xin tất cả những người Việt Nam yêu
chuộng tự do dân chủ, hãy bình tâm suy xét để hoa trái dân chủ-tự
do còn có cơ hội nẩy mầm trên quê hương VN quá đau khổ này!
Xin cứ tiếp tục thảo luận, tranh luận-thậm chí có khi rất gây gắt
với nhau, nhưng xin đừng quăng nón, quăng dao ..... vì đã quá thừa
mứa ở hải ngoại. Cầu xin tổ tiên phù hộ-"chân cứng đá mềm"
để anh em còn nhìn rõ mặt nhau, đồng lòng kéo sụp đi chế độ bạo
tàn.
-
Ngoc Dang: (Sunday, October 2, 2005 at 14:30:59)
Bai viet cua
ong Le Van An lam cho nhung nguoi Viet Nam "KHONG CHAP NHAN
cong san" hieu ro hon ve su hoat dong cua ong HOANG MINH CHINH
hon. Rat hoan nghinh bai viet cua ong LVA, muon duoc nghe them ve
Y KIEN cua nhung nguoi Viet Nam Tu Do.
-
Hoang Nguyen: (Sun, 2 Oct 2005 07:13:48 -0700 (PDT)
Cùng tất cả quý vị,
Tôi xin cám ơn ông Lê văn Ấn đã có một bài phân tích rất đáng mọi
người nghiên
cứu và đề nghị đến ôn HMC cùng tất cả những người liên hệ trong
vụ việc này.
Theo
ý tôi, việc đề nghị của ông HMC về hội nghị bàn tròn bàn vuông,
3 bên hay 4 bên ... tựu trung vẫn là đề nghị/ Chúng ta ai cũng có
quyền có ý kiến đóng góp riêng của mình. Mà nếu muốn họ lắng nghe
ý kiến của chúng ta, không phải là cứ hàng tôm hàng cá la lối chửi
bới om sòm là họ nghe! chúng ta phải chứng tỏ chúng ta đang sống
trong một bầu không khí Tự Do Dân Chủ khác xa với chế độ Cộng sản
độc tài đảng trị.
Tôi hoàn toàn đồng ý về đề nghị "bài toán trừ cần thiết"
của ông Lê văn Ấn là chỉ để hai giới Sĩ phu VN trong thời đại nay
đólà trí thức trong nước và trí thức hải ngoại luận bàn phương án
đưa đất nước ra khỏi màn đêm tăm tối của chủ nghĩa CS. Đảng CS nếu
còn chút lương tri thì lần này sẽ phải để cho tầng lớp Sĩ Phu VN
đứng lên gánh trọng trách giải quyết vấn nạn đen tối của dân tộc
và đất nước VN mà không gây bất cứ trở ngại nào khác! Toàn thể đồng
bào VN trong và ngoài nước sẽ là trọng tài xem xét cuộc luận bàn
cũng như phương án của giới trí thức này.
Nếu ai từng sống trong chế độ VC trước khi vượt biên chắc hẳn chúng
ta sẽ hiểu
tại sao một người như ông HMC luôn phải đề cập đến vai trò của đảng
CS trong các chương trình hành động mưu tìm Dân Chủ Tự Do trong
tương lai, mà không như chúng ta mạnh miệng loại trừ tập đoàn này
không nghi ngại! Nếu chúng ta đứng hẳn vào vị thế của ông ấy hay
các trí thức yêu nước đầy quả cảm trong nước thì chắc chúng ta cũng
phải làm tương tự mà thôi!
Tóm tại,
hãy tập và chứng tỏ cho mọi người nhất là những người đang sống
trong chế độ CS thấy thế nào là Dân Chủ, thế nào Đa Nguyên trong
từng lời tranh luận
từng cách hành xử của chúng ta bây giờ. Mong
lắm thay!
-
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất: (Thu, 29 Sep 2005 15:40:34 -0700
(PDT)
I. Nghe diễn văn của ông Hoàng Minh Chính (HMC),
người Việt tỵ nạn không khỏi không la lớn tiếng rằng: "Khổ
lắm, biết rồi nói mãi", là vì:
1/ Về mặt lý luận : Những cái
"SAI", cái "PHẢN" của chủ nghĩa Marx thì một
hoc sinh Đệ Nhất (lớp 12 có học triết) thời VNCH cũng đã nhận ra.
Đợi gì mãi đến nay nghe ông HMC nói mới biết. Cả thế giới ngày nay
cũng đã thấy những cái SAI cái PHẢN của lý thuyết Marx nên đã dục
Marx vào thùng rác rồi.
2/ Về Thực hành : 1/3 thế giới
trước đây, và hiện nay 80 triệu người Vietnam trong nước đã experienced
cái chủ nghĩa đó rồi. Kinh nghiệm có thể còn hơn cả ông HMC nữa
cơ. Có lẽ chỉ còn đám trí thức "mọt sách" của Mỹ mới thích
thú nghe ba cái chuyện này mà thôi.
II. Cơ hội đọc diễn văn tại Harvard là một cơ hội
hiếm có, ông HMC tận dụng cơ hội này mục đích để:
1/ Giới thiệu cái gọi là PHONG TRÀO DÂN CHỦ VN THỐNG NHẤT
của ông. Lãnh đạo phong trào trong nước là Gs Trần Khuê,
còn ở hải ngoại là Bs Nguyễn Văn Ngãi. Trường Harvard ban cho ông
HMC cái đặc ân này thì nên hiểu là phong trào đã được Mỹ "endorsed".
VC dễ dàng cho ông sang Mỹ như thế thì có phải là nó đã "đóng
dấu" phê chuẩn cho phong trào rồi không? Bệnh của ông HMC là
bệnh prostate cancer, nhưng không phải, là bệnh Epidemic (bệnh thời
khí) thì đúng hơn.
2/ Phổ biến đường lối tranh đấu của phong trào
cho cả Mỹ và VC được yên lòng. Đường lối đó là: Không lật đổ chính
quyền CS hiện tại, không bạo loạn, chỉ đòi hỏi đối thoại công khai
với CS mà thôi.
III. Thắc mắc : Ông HMC đã từng tuyên bố (đại khái)
chủ nghĩa CS là nguyên nhân của mọi tai họa tại VN và chế độ CS
là một chế độ tệ hại nhất tại nước ta từ trước đến nay. Ngày xưa
các triều đại thối nát đều bị nhân dân đứng lên lật đổ. Ngày nay
CS còn thối nát hơn gấp trăm ngàn lần các triều đại phong kiến ngày
xưa. Vậy xin hỏi ông HMC rằng chủ trương không lật đổ CS như vậy
của ông có đúng không? Nếu đúng thì tiền nhân ta đã sai bét hết
sao?
RETURN
TO FRONT PAGE
|
|
|