545 E. Saint John St.
San Jose, CA 95112
USA

Tel: 408.998.0508

Fax: 408.993.0527


Email:

saigonusanews
@yahoo.com

 

 

V Ă N   H Ó A   &   G I Á O   D Ụ C

TANG BỒNG ƯNG TĨNH
THIỀN ƯNG ĐỘNG
                                                                           Phạm Lễ

Khi tâm có “Tịnh” thì tinh thần mới được minh mẫn. Từ đó “THỨC” của chúng ta mới mở mang cả “Trí và Huệ” mọi “Sân Si”, động loạn của tâm thần sẽ tiêu tan. Dẫn chúng ta tìm về “Chân Như” của Phật pháp.

Người hành thiền sẽ hành động mọi việc quang minh chính đại, “Như thị tri kiến” tránh những sự “Lộng ngôn ăn không nói có, uốn ba tấc lưỡi rồi mắc phải khẩu nghiệp”.

Vấn đề Sư ông Nhất Hạnh trong chuyến đi VN cùng với bầu đoàn thê tử của ông ta có rất nhiều ý kiến đối nghịch kẻ chống người bênh. Từ người bênh vực có ý đồ vì cùng nằm trong một hệ thống của tôn giáo vận mà chủ trương và đường lối do Bộ Chính Trị của Đảng Cộng sản cấy trong hàng ngũ Phật Giáo VN hàng mấy chục năm qua. Mục đích chia rẽ hàng ngũ chân tu, phật tử thuần thành của Phật Giáo Việt Nam thành hai ngả. Một hệ thống Phật Giáo quyền trực thuộc chính quyền gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam của Nhà Nước do Hoà Thượng Thích Thanh Tứ chỉ đạo. Khối phật giáo này có tham gia sinh hoạt chính trị, có đại diện trong quốc hội cộng sản nên họ được hoạt động dễ dàng không bị bắt bớ, chèn ép hoặc gây khó khăn trong vấn đề giảng pháp.

Một hệ thống Phật giáo khác gọi là giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất được hình thành sau kỳ pháp nạn 1963 cũng có rất nhiều thành phần thân cộng sản và cán bộ cộng sản nằm vùng trong hàng ngũ này. Nhưng suốt hơn 40 năm qua hàng giáo phẩm của giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vẫn chưa làm sạch được hàng ngũ. Chính vì thế Giáo Hội Phật Giáo VNTN vẫn còn có những người loạn đạo làm rối loạn hàng ngũ qua hành động hỏa mù của Sư ông hổ mang Thích Nhất Hạnh, người mà chúng tôi đã theo sát và đã tường trình cùng chư phật tử mười phương từ năm 1972 đến nay. Cũng như mới đây chúng tôi đã cung cấp đầy đủ lý lịch và hình ảnh của Thích Nhất Hạnh và Cao Ngọc Phượng tức sư cô Chân Không là người bạn “THẮM THIẾT” của Sư ông này đến phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế của Văn Phòng VHĐ 2 tại Paris qua Giáo Sư Võ Văn Ai.
Vấn đề Sư Nhất Hạnh trở về VN không còn là nghi vấn nữa, mà tự nó đã nói lên hành động cụ thể đắc lộc, đắc tài, đắc danh và đắc luyến và ái của sư Nhất Hạnh.

Những hình ảnh do báo Nhân Dân cơ quan ngôn luận của đảng cộng sản Việt Nam vừa mới phổ biến sau khi sư ông Thích Nhất Hạnh tiếp kiến Phan Văn Khải Thủ Tướng của Cộng Sản Việt Nam và dâng lên Đảng Thập Tam điều kiến nghị, Mười ba điều này chúng ta đọc kỹ thấy ngay rằng đây là bản điều trần để cứu đảng ra khỏi ngõ bí đang gặp khó khăn trong sự giải quyết về tôn giáo tôn giáo mà Ban Tôn Giáo vận của Nguyễn Khoa Điềm và Phan Văn Nhân chưa biết giải quyết ra sao. Chính Phan Văn Nhân đã sang Mỹ và Pháp như đi chợ để xếp đặt cho chuyền đi về VN của Thích Nhất Hạnh thực hiện việc mà Đảng CSVN muốn làm. Cả mười ba điều mà Thích Nhất Hạnh mới trình cho Phan Văn Khải một cách trịnh trọng chẳng có gì gọi là có lợi cho Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất. Vì từ ba mươi năm nay GHPGVN thống nhất đâu có tham gia vào đảng ủy hay ra tranh cử với đảng viên của đảng cộng sản VN đâu, mà Giáo Hội Phật Giáo VNTN phải đợi tới ông Nhất Hạnh vẽ vời qua Thập Tam Điều trong bản điều trần để triệt tiêu một giáo hội nằm ngoài chính quyền và chưa bao giờ đòi hỏi quyền lợi chính trị. Suốt bao nhiêu năm qua Giáo Hội Phật Giáo VNTN chỉ đòi hỏi quyền tự do hành đạo và tư do sinh hoạt , đi lại dễ dàng để hoằng pháp, để cứu trợ đồng bào bị thiên tai đây đó.

Gạt bỏ những điều chướng tai gai mắt như mang lọng, mang chuông, mang y vàng từ ngoại quốc về trình diễn đòi tiếp đón khắp nơi như đoàn cải lương từ hải ngoại về trình diển mỗi khi đến đảnh lễ các cao tăng.
Mặt nổi của chuyến đi này của sư ông Nhất Hạnh và sư cô Chân Không là dạy thiền sau bao nhiêu năm nằm vùng tại hải ngoại. Mặt chìm là thi hành phương kế của Đảng CSVN về mặt tôn giáo vận ăn khớp với kế pháp của Hoa Kỳ muốn thực hiện tại VN qua việc tường trình là VN khá hơn về mọi mặt qua báo cáo của ông đại sứ HK tại VN là Michael W. Marine nhằm đạt được quyền lợi thương mại, kiểm soát lượng dầu hỏa của VN có trữ lượng lớn hàng thứ nhì tại ĐNA. Điều mà nhiều nhà phân tích thời cuộc ít ai nghĩ tới.

Người Mỹ biết những sinh hoạt chính trị mờ ám đội lốt nhà tu của sư ông Nhất Hạnh điển hình về lời tuyên bố bậy bạ tại Nưũ Ước trước đây khi nói máy bay Mỹ oanh tạc chết ba trăm ngàn dân tại Bến Tre. Thưa qúy Phật tử, qúy vị có biết tại sao mà sư ông Nhất Hạnh tuyên bố lộng ngôn như vậy hay không?

Người viết thưa rằng vì quê quán của Cao Ngọc Phượng tức sư cô Chân Không ở tại Bến Tre. Con của bác Ba Mẹo nguyên là Thư Ký Tràng Tiền tại Bến Tre. Sau lên Sai Gòn ở phiá đầu đường Tự Đức gần Đình Tân An ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nhà cô Cao ngọc Phương ở cạnh nhà bố con Kịch Sĩ Vũ Huân-Vũ Huyến có vợ là ca sĩ Linh Sơn. Chỉ cách nhà cụ thân sinh của trung tướng Nguyễn bảo Trị ít căn thôi. Sau đó qua Pháp du học ở với người anh là ca sĩ Cao Thái và kết thân với sư ông Nhất Hạnh cho đến nay.
Thế nhưng có nhiều người viết không biết gì cả cứ lấy đầu voi gắn vào đuôi chuột của câu chuyện dài Nhất Hạnh-Cao Thị Phượng nên tôi phải buộc lòng viết ra đây. Mà hơn một lần tôi đã cung cấp lý lịch này cho ông Võ Văn Ai. Nhưng chưa thấy phổ biến để chư liệt vị cao tăng và qúy phật tử tường tỏ. Chính vì thế mà sư ông Nhất Hạnh suốt từ năm 1960 đến nay cũng chỉ có tụng mỗi một kinh diệu pháp “Chân Không”. Đúng là pháp môn này đã dạy ông từ:

“Không nói Có”. Không tức Có - hay Có tức Không.

Vào đầu năm 1965, sau khi chính phủ VNCH cho phép ông “Xuất Dương” du học trở về. Sư ông Nhất Hạnh đã tung ra thi phẩm “Chắp Tay Nguyện Cầu Cho Bồ Câu Trắng Hiện” do nhà xuất bản Lá Bối ấn hành để gióng lên tiếng nói “HÒA BÌNH” mà Phạm Duy một nhạc sĩ vô liêm sỉ mà nhiều người chúng ta đã lầm ca ngợi trước đây phổ nhạc như sau:

“Sáng nay vừa thức dậy
nghe tin em gục ngã
nơi chiến trường
nhưng trong vườn tôi, vô tình
khóm tường vi vẫn nở thêm một đóa
tôi vẫn sống và tôi vẫn thở
nhưng đến bao giờ mới được nói thẳng
điều tôi ước mơ ?”

(Mà ngày nay thì chính tên du kích văn nghệ Phạm Duy trước đây vừa làm tay sai cho tình báo Mỹ khi xưa và vừa là gỉa dạng rời bỏ hàng ngũ cộng sản trong kháng chiến về thành nằm trong hàng ngũ quốc gia, chúng ta nuôi cho béo để Phạm Duy vô luân, vô đạo đức, luôn luôn ham tiền. Nay đã lộ diện qùy lạy xin Cộng Sản cho bố con gồm có Phạm Duy, Duy Quang, Duy Cường, Thái Hiền,và con rể là Tuấn Ngọc về nước làm ăn. Chuyện ai cũng tưởng là dối gìa, nói vậy nhưng không phải vậy. Sự việc nó chòng chéo và có mạch lạc lắm. Chúng tôi sẽ có bài về Phạm Duy vào dịp gần đây).

Thưa quí đạo hữu phật tử thuần thành trong khối phật giáo đấu tranh cho tự do tôn giáo và cả khối thầm lặng, như quí vị đã thấy ngày Tết âm lịch Mậu Thân 1968 Việt cộng đã “Nổ súng khai hỏa” giết hàng ngàn người dân vô tội tại Huế. Hàng ngàn gia đình đã phải chất lên đầu những “Giải Khăn Sô” chỉ vì “sáng nay vừa thức dậy nghe tin em gục ngã”.

Việt Cộng đã thực hiện những câu thơ của sư Nhất Hạnh như những mật mã để “Biến Mảnh Vườn Xanh Xưa của xứ Huế thành Mồi Ngon Lửa Dữ” làm cho người dân xứ Huế mang những nỗi xót xa “Ruột Đau Chín Khúc”… và trong vườn của làng Hồng, làng Mai đã “nở thêm một đóa hoa Phượng” tức Cao Thị Ngọc Phượng để ông vẫn sống, vẫn thở, vẫn có thật nhiều tình và tiền. Nhưng đến bao giờ ông mới nói thẳng với tuổi hai mươi rằng không có âm dương hòa hợp thì không có người tiếp nối ông tu hành thật sung sướng trong vũ trụ hiện hữu.

Điều thứ hai, tại hội nghị về “Tôn Giáo và Hoà Bình” do nhà sư Nhật Bản tên Riri Nakayama tổ chức vào trung tuần tháng 10 năm 1970 tại Kyoto bốn người Việt Nam “XẢ THÂN NGHÌN BẬN VÁC CỜ HỒNG” từ Pháp đền dự gồm có Đại đức Thích Nhất Hạnh, Thích Minh Tâm, Vĩnh Bửu, và Ngô Văn Giao. Trong phiên họp báo hạn chế của tiểu ban “Vấn đề VN” vào sáng ngày 17 tháng 10 năm 1970 Đại đức Thích Nhất Hạnh và đồng bọn đã cùng nhóm thân cộng trong hội nghị này đã kịch liệt lên án Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, trong khi đó Nhất Hạnh và đồng bọn không hề có bất cứ một lời lẽ nào để gọi là lên án Cộng Sản Bắc Việt đã vi phạm công ước quốc tế trong tội ác giết dân lành, không có vũ khí, không tham chiến mà vẫn bị cộng sản VN giết hàng loạt trong cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân ở Huế và nhiều nơi trong lạnh thổ VNCH. Và chính Thích Nhất Hạnh đã đưa ra sáu điểm đòi hỏi chính phủ VNCH và Hoa Kỳ để bó chặt tay chúng ta. Nhưng khi phái đoàn Đan Mạch đặt câu hỏi với Thích Nhất Hạnh:
“Tại sao chỉ công kích và Hoa Kỳ và VNCH ngưng chiến, nhưng sao không thấy ông đề cập gì đến những tội ác mà phía cộng sản Bắc Việt đã gây nên?”
Thấy bị dồn vào ngã bí qua câu hỏi của phái đoàn Đan Mạch, Thích Nhất Hạnh đã ngang xương tuyên bố bằng tiếng anh như sau :
“I would like to repeat that this proposal is not made only by the Vietnamese Buddist delegation at this conference but is the proposal made by the whole Unified Buddist Church in Viêt Nam, in accordance with many other Catholics, Caodaist and Taoist in VN” ( Tôi muốn nhắc lại là đề nghị này không phải chỉ riêng của phái đoàn Phật giáo tham dự hội nghị này. Mà đây là đề nghị của toàn thể Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ở Việt Nam. Với sự đồng tình của Công giáo, Cao Đài, và Lão Giáo)

Điều thứ ba là hiện nay sau 30 năm chiến tranh bom đạn không còn trên quê hương, Sài Gòn vẫn đầy dãy những ảo ảnh, sao chúng sinh không thấy thiền sư Nhất Hạnh kêu gào chính quyền CHXHCN Việt Nam đập tan đi ảo ảnh như tập thơ đã xuất bản nêu trên ?

Để cho người dân sống có tự do và dân chủ, cũng như có đời sống ấm no, trẻ con được hưởng nền giáo dục giống như trước khi VC vào miền nam VN. Để cho các cháu không phải đi mót rác …tránh được cảnh những bé gái bị chính quyền làm lơ trong cảnh bán ra nước ngoài làm nô lệ tình dục.
Sao chúng tôi không thấy Lê Minh Trường vẽ dùm ngài những bức tranh hoa Phượng nở trong làng Mai, làng Hồng hay những bức tranh “Quê Nghèo” của Phạm Duy là hình ảnh sống thực nhất hiện nay như đã vẽ tranh phản chiến thời thập niên 1960?

Đệ tử Vĩnh Bửu của sư ông đâu sao không thấy tiếp tay ông trở lại Kyoto như ngày 17 tháng 10 năm 1970 để nói lên tiếng nói dùm các Hòa Thượng Huyền Quang và Quảng Độ… đang bị đàn áp, bắt bớ tại quê hương Việt Nam và sự bức hại chùa chiền khắp nơi hiện nay đang xảy ra, mà toàn dân trong nước và cả thế giới ai cũng biết.

Suốt từ năm 1960 bông hoa “Phượng” đỏ được cài lên người của sư Nhất Hạnh như một biểu tượng thay cho lá “Cờ Đỏ” chứ không phải bông hồng đỏ cài trên áo cà sa như sư ông đã viết.

Những đoàn viên sinh viên phật tử nằm vùng tay đã nhuốm máu đồng bào Huế, sau tết Mậu Thân đã chạy ra bưng của cộng sản như: Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Văn, Nguyễn Đắc Xuân, Phạm Thị Xuân Quế, Vĩnh Kha, Bửu Hồ, Nguyễn Thiết, Nguyễn Thế Côn, Phan Duy Nhân, Hồ Hiếu… nay họ đang dàn dựng cho chuyến về VN kỳ này của Sư ông, thê và tử làng Mai, làng Hồng như thế nào ?

Xin sư ông công bố cho mọi người biết đi chứ.

Trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Đức Như Lai đã dạy thì Vô Lượng Pháp là một trong những pháp môn giúp cho kẻ tu hành kiến tánh để thấu hiểu bát chánh đạo, ngõ hầu vượt thoát khỏi thập nhi nhân duyên thì mới mong Đắc Tam Không. Vậy xin sư ông Nhất Hạnh cho chúng sinh biết “Vũ khí Hiểu và Thương” của “Đạo Phật Ngày Nay, Đạo Phật Đi Vào Đời, Đạo Phật Hiện Đại Hóa…” mà dòng tiếp hiện cho đó là những trang giấy in những dòng tư tưởng của chính ông đã giúp gì cho chúng sinh và đất nước VN hiện nay?

Hạnh của người tu thiền là việc đời suy thịnh phải thấu “Chân Như “để mong thoát ra khỏi những công án, những biện chứng thì mới tiệm tiến được “Chánh Qủa”. Từ đó người con Phật mới hoằng pháp cứu độ chúng sinh được, chứ như sư ông oản, chuối ông đều độ thực hết thì còn đâu đến phần chúng sinh.

Nhưng không, sư Nhất Hạnh và người bạn của ông là Chân Không luôn luôn dạy cho người đời những “NGHỊCH PHÁP” của “Hiều và Thương” là vũ khí chống lại thực thể để hai người cùng tiến lên đà danh vọng, tiền bạc và được Thủ Tướng Phan Văn Khải tiếp tại Hà Nội vừa qua. Trong khi ông thủ tướng này lại hạ lệnh nhốt giam các vị cao tăng khác của Giáo Hội Phật Giáo VNTN trong nước.

Lần này ông Nhất Hạnh và cô Cao Thị Ngọc Phượng về VN sau 38 năm ly hương và 30 năm sau ngày Cộng Sản VN tràn lan cả nước để độc tài cai trị, kỳ thị tôn giáo., nhân lần kỷ niệm 30 năm chiếm Miền Nam VN và Kỷ Niệm 10 năm được làm tay sai cho Đế Quốc Mỹ. Đúng nhứ câu “M ỹ đi rồi Mỹ lại vào’ mà tướng Moss Dayan cựu Tổng Trưởng Quốc Phòng Do Thái nói vào năm 1972 khi đến thăm Việt Nam. Sao chúng tôi không thấy “Ngài thiền sư” lên tiếng phát ngôn dùm đồng bào và phật tử đấu tranh đòi quyền dân tộc tự quyết, tự do hành đạo thay cho những khát vọng của “Tiếng Nói Hòa Bình” như ông thường vọng ngôn tuyên truyền trái với thực thể đau thương của dân tộc, mà ai cũng thấy suốt chiều dài lịch sử là những chết tróc, nghèo đói, chậm tiến kéo dài cho tới ngày nay là nguyên do vàhậu qủa từ những người cộng sản bạn của làng Hồng làng Mai và Sư ông Nhất Hạnh , sư bà như chúng tôi đã nêu ở trên để dẫn chứng.

Trong lúc chiến tranh xảy ra trên quê hương VN, sư Nhất Hạnh đang hưởng sự bình an du học tại hải ngoại làm sao biết và nhìn thấy được cảnh máu đổ thịt rơi của trẻ em học trò bị chết bởi nạn pháo kích của cộng sản vào các trường học ở Bến Tre và các làng mạc. Pháp thiền nào dạy chúng sinh nói không thành có ? Hay chỉ có lý thuyết cộng sản mới dạy cho đảng viên của họ nói ngược ngạo với hiện thực đã và đang xảy ra khắp mười phương.
Nói dối, vu oan cho người khác là một tội nặng trong kinh Phật đã dạy cho chúng sinh. Hay văn dĩ tải đạo như vậy thì e rằng pháp môn “Tương Tức” ấy của sư Nhất Hạnh không chứng được trong nhân gian này.

Ai cũng biết GHPGVNTN hiện nay đang đấu tranh để đòi quyền tự do sinh hoạt Phật Sự, không tranh dành quyền chính trị lãnh đạo đất nước. Viec gì phải đợi tới Bản Điều Trần qua mười ba điều vừa mới được sư ông Nhất Hạnh dâng chiếu lên Thủ Tướng Cộng Sản của ông là Phan Văn Khải.
Thế mà người bạn Chân Không của sư Nhất Hạnh trước khi về Việt Nam lại trả lời báo chí Pháp tại phi trường Charles De Gaulle ở Paris là “Vì một số các giáo hội này tàng trữ những lá cờ của chế độ cũ, còn chúng tôi chẳng có một tham vọng nào hết.” (Sic)

Chúng tôi lên tiếng chính thức yêu cầu cô Cao Ngọc Phượng tức Chân Không nói rõ các giáo hội nào, chùa nào đã tàng trữ cờ của chế độ cũ? Có phải cô là một loại tình báo của Việt cộng nằm vùng trong hệ thống Phật Giáo VN tại hải ngoại hay không?

Sư cô Chân Không, không ở VN, không sinh hoạt trong giáo hội Phật Giáo VNTN tại quốc nội nói như vậy chỉ là dựa vào lời chụp mũ do Ban Tôn Giáo vận và TC.2 của cộng sản đưa ra để bắt nói thay họ mà thôi.

“Tại sao cứ phải chống chế mãi mà mà vẫn không được chấp nhận ?”
Với hiện tình của Phật Giáo trong nước đang bị bức bách, đàn áp, chúng tôi không thấy những Sinh Viên Quyết Tử, Chiến Đoàn Nguyễn Đại Thức, học sinh ứng chiến, công chức xung kích, Bách Đội Nhân Dân của năm xưa “vũ trang” để tự vệ cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang bị Việt Cộng bách hại, cấm đoán, nhốt tù hàng chục năm, mà không thấy đám người này xuống đường biểu tình tấn công, bộ đội, công an của cộng sản như trước đây mấy chục năm họ đã làm với các quân nhân, cảnh sát của VNCH. Hay là những cán bộ này chỉ ngồi trong bóng tối “Chắp Tay Nguyện Cầu” chờ bị tiêu diệt cho đến chết trong sự đàn áp dã man nhất của chính quyền cộng sản hiện nay ?

Như sư ông Nhất Hạnh dạy thì “Hoa Sen Trong Biển Lửa” đề nghị hai bên ngồi lại thương lượng với nhau chấm dứt đàn áp lập lại hòa bình để cứu dân mãi sao không thấy xảy ra ?

Người Việt Nam nói chung, và 90% dân số Việt Nam là Phật tử nói riêng, muốn được “Giải Phóng” khỏi cái mà người Cộng Sản Việt Nam gọi là sự giải phóng cho người Việt Nam, khỏi ách độc tài đảng trị như họ thường tuyên truyền cho nhóm người tôi vừa nêu ở trên.


Pháp thiền mà sách vở của sư ông Nhất Hạnh từng ghi và in ra như những chiếc gươm treo lơ lửng sẵn sàng chém xuống Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất bất cứ lúc nào mà cộng sản muốn, để diệt quyền sinh hoạt Phật sự khi giáo hội mang giáo lý từ bi của đấng hiền phụ Thích Ca đến cho chúng sinh. Nhất là chúng ta đứng trước các cuộc sách nhiễu, đàn áp, lăng nhục Phật Pháp, chư tăng hàng ngũ giáo phẩm cao cấp và phật giáo đồ của Phật giáo.

Sư ông Nhất Hạnh, và bạn của ông là Cao Thi Ngọc Phượng, tăng thân làng Hồng, Làng Mai đã chăng có chút gì gọi là “Hiểu và Thương”, không mẩy may chấn động tấm lòng từ bi. Thật là “VÔ HẠNH” vẫn còn cố tình đang tâm “Cư trần ố đạo”.

Những sự kiện bất thường trong chuyến đi VN kỳ này phải chăng là hành động thường xuyên và có kế hoạch hành động riêng lẻ để cứu chế độ Cộng Sản VN thoát khỏi sợi giây thong lọng “Dân Chủ” mà cả thế giới đang nhằm vào những người cầm quyền khát máu ở VN hiện nay hay không ?

Chỉ theo dõi những bước chân chim của bầu đoàn thê tử Làng Hồng, Làng Mai do Sư ông Nhất Hạnh hướng dẫn về trình diện Bắc Bộ Phủ để trình diện Phan Văn Khải thủ tướng của cộng sản VN dâng bản điều trần kế sách tiêu diệt Giáo Hội Phật Giáo VNTN, chúng ta thấy ngay được dã tâm thiền “Tang bồng ưng tĩnh, thiền ưng động” của Sư ông Nhất Hạnh, một hạnh tu quấy đồng quần sinh và đất nước. Sư ông Nhất Hạnh đã thực hiện đúng chính sách của ủy viên trung ương đảng đặc trách tôn giáo vận Phan Văn Nhân qua lối hành thiền “Kiếm vũ tinh phi thuyết đạo từ” và “Lẽ đạo lâu bền đều biện chứng” nhằm để triệt tiêu sư đòi hởi tự do hành đạo của Giáo Hội Phật Giáo VNTN do HT. Thích Quảng Độ và chư vị tăng lãnh đạo.

Ai mà không mong muốn được có dịp viếng thăm mồ mả tổ tiên, ông bà, ai mà chẳng có lòng găn bó với quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của họ, ai chẳng có lòng nhớ đến mảnh vườn xanh nơi mà mình đã lớn lên… Thế nhưng, trước những bất công đã đưa toàn thể đến bất mãn để dẫn đến sự chốn g đối chế độ hiện tại ở VN là điều phải xảy ra thì lại được chính Sư ông Nhất hạnh và Chân Không lại lên tiếng bênh vực Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam qua sự trở về để thay họ tuyên bố này nọ.

Sự hành động dâng “Thập Tam Điều” trong bản gọi là Điều Trần với TT. Việt Cộng Phan Văn Khải lần này tự nó đã nói lên sự dã tâm của người tu hành Vô Chính Pháp chỉ nhắm vào tư lợi cá nhân và phe phái để đồng lõa với đảng Cộng Sản VN ,che dấu cuộc đàn áp khốc liệt Giáo Hội Phật Giáo VNTN tại quê nhà. Để Cộng Sản VN lại thoát ly khỏi giòng thác cách mạng của dân tộc đã và đang có liên tục hàng ngàn năm nay. Những lời tuyên bố và hành động này chẳng qua chỉ để Dòng Tiếp Hiện mới này của Sư ông, sư cô: ‘Nhất Hạnh-Chân Không’ được cộng sản VN công khai nhìn nhận , nhằm phá vỡ lịch sử Phật Giáo VN đã từng có hàng ngàn năm qua.

Hình ảnh sư ông ngồi ghế bành cùng với Phan Văn Khải tại Dinh Thủ Tướng tại Hà Nội trong buổi triều kiến vừa qua chứng tỏ rằng:
Cuối đời Sư ông Nhất Hạnh thật dã khéo tu, đắc đủ mọi điều phù du nơi trần tục, nào là vừa có danh, có tiền, có vợ,có đệ tử … ông có đủ mọi thứ. Thật là sư ông Nhất Hạnh khéo tu, sung sướng nhất đời này, vì không vụng tu như các vị chân tu, cao tăng khác đang hưởng nhục hình, lăng mạ , tù tội cũng đủ thứ mà vẫn chưa được chánh qủa tu như ông.

PHẠM LỄ
(Cấm mọi sự trích dịch nếu không được tác gỉa cho phép)


Bài liên hệ:
Tuệ Giác và đỉnh cao trí tuệ

SaigonUSA hoan nghênh ý kiến đóng góp của qúy vị độc giả. Xin type vào Comment Box ở dưới đây và nhấn vào nút "Submit" để gởi đi:

TÊN, HỌ / NAME:  
 E M A I L:  

Ý KIẾN /  COMMENT:  

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ:
- Ngoc-Dang:
(Sunday, May 15, 2005 at 16:33:08)
Rất hoan nghênh những bài báo giá trị của qúy vị. Xin đưa lên Net thêm nữa chúng tôi được đọc để mở mang thêm kiến thức. Cám ơn qúy vị, chúc qúy báo trường tồn để góp công sức vào công cuộc giải thể chế độ cộng sản độc tài và tàn bạo ở trong nước. Kính.

- Michael Tran:
(Tue, 5 Apr 2005 23:52:43 -0700 (PDT)
Chỉ có Súc Sanh mới về cứu chế độ tàn ác CSVN ! Nhất Hạnh là "Đại Súc Sanh"!!!
Chân thành cám ơn & khen ngợi ông Phạm Lễ viết về ông hổ mang Nhất Hạnh. Chỉ có súc sanh mới làm những việc như ông Nhất Hạnh trở về Việt Nam gở rối giúp đảng CSVN bị Hoa Kỳ lên tiếng cho là Quốc Gia không có nhân quyền và tôn giáo. Tôi xin lập lại chỉ có "súc sanh" mới làm những chuyện gian tà như ông Nhất Hạnh đã làm qua mấy chục năm nay và hiện tại đang tiếp tục cứu đảng CSVN đang chểm chệ ngồi tiếp kiến Phan Văn Khải Thủ Tướng của Cộng Sản Việt Nam đưa ra những điều trần để cứu đảng ra khỏi ngõ bí đang gặp khó khăn trong sự giải quyết về tôn giáo. Mô Phật, A di đà Phật cám ơn các thầy như thầy Quãng Độ, thầy Tuệ Sĩ, thầy Huyền Quang không tiếp cái ông gian tà ma giáo thích thịt nữ: "Thích Chân Không"! Tu đâu cho thiếp tu cùng! Ông Nhất Hạnh đang cứu cái đảng súc sanh buôn dân bán nước cho Hán Tộc giết hại dân lành thì ông Nhất Hạnh là "Đại Súc Sanh"! Nhất hạnh là đại họa cho Phật Giáo! Ngày nay trong nước bọn tàu cộng toàn quyền thao túng đàn áp đất nước ta dân tộc ta không khác nào như ngày xưa nhà Minh đô hộ dân tộc Việt Nam! Cái bọn Hán tộc nầy mộng bành trướng thế giới biến đảng cộng sản Việt Nam đánh giặc thay cho chúng nhưng bọn Hán tộc lầm to chúng cũng sẽ chết thãm như ngày xưa ông cha chúng ta đánh đuổi bọn tàu rất kiêu hùng, ngày nay cũng vậy thời nào anh hùng Việt Nam cũng có một khi chúng ta một lòng đứng về với chính nghĩa dân tộc để cho cái bọn Hán tộc hiểu thế nào dòng máu Bách Việt . Tôi xin nhắc lại lời cái ông hổ mang Nhất Hạnh nói láo không sợ thục lưởi ngày biểu tình chống Mỹ đánh Afghanistan như sau:
Trước khi người Mỹ sắp tấn công Afghanistan ông sư hổ mang qua New York tiền rừng bạc bể của làng mai trả cho: Tờ báo New York time Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đã xuất hiện như một người đạo cao, đức trọng ngôn ngữ hoàn toàn sai lạc với giáo lý, cách ứng xử của thiền sư hổ mang đang bày ra một bãi phục kích với súng đạn tâm dao gâm, đâm chết bõ người Quốc Gia... chống người Mỹ bị quân khủng bố những tên đội tả tàn bạo đánh sập hai building ở New York, vì quyền lợi quốc gia dân tộc Hoa Kỳ phải gạt nước mắt thẳng tay trừng trị bọn khủng bố ngăn chặn những trận kế tiếp có khả năng tiêu diệt nền văn minh trên thế giới. Hai nước cực lực phãn đối Hoa Kỳ là Trung Quốc và CSVN và thiền Sư hổ mang Nhất Hạnh đã cấp tốc thuyết pháp tại một nhà thờ ở New York, và những người Mỹ tổ chức buổi diễn thuyết này đã chi một số tiền kếch xù tiền tu thiền ác ôn lấy của phật tử để đăng quảng cáo buổi thuyết pháp này trên một tờ báo có ảnh hưởng rất lớn ở nước Mỹ là tờ The New York Times, he is a Liar when he wrote as below:
"I wrote this poem during the Vietnam war after I heard about the bombing of Ben Tre city. The city of 300,000 was destroyed because seven guerrillas shot several rounds of unsuccessful anti-aircraft gunfire and then left. My pain was profound." Best regards, Michael Tran.

RETURN TO FRONT PAGE 

 

Click to Enlarge Poster





Copyright © 1997-2005  SaigonUSA News. All rights reserved.